Wednesday, April 23, 2008

maglubay na liezl, last na ito!

Learning it in the hard way...

Mahirap talaga sa kalooban pagmaytampo sa puso. Nainis ako sa sarili ko dahil sa galit nakakasakit ako ng damdamin. I need to drop this or else it will it me up inside. Having an irk feeling towards other people eats up energy and wasted time thinking over it again. Undergoing a lot of stress makes me cry. Whenever my heart is troubled, my sensitivity shoots up. Napapansin ko lang, sobrang iyakin ako this week. Naumpisahan last Sunday, hanggang sa ngayon naiiyak pa rin ako. Mahirap mag-sorry pagnasaktan ka at na misunderstood. I tend to reason out and think of how I feel (which makes the situation worst). Grrrrr, sobra talaga. Still small voice within me keeps on telling me this words, "Hindi ka dapat magtiis, ang sabi ko magpatawad ka." Ang hirap gawin pero yun ang nararapat. We forgive and we forget. My mom even noticed that its only now that I've been behaving like this. Hindi siya sanay at natatakot siya para sa akin. Kung kasing dali lang ng trash mode ni Luke ang magpatawad madali lang yun. Ayoko na nito, gusto ko ng matapos ito. This needs to be settled, malapit na boards namin at higit sa mahirap makapagcpncentrate sa exam, its hard to carry excess luggage. Lord, deliver me from this. Pray for me too. Parang roller coaster ride ang emotions ko ngayon. I have done something wrong, especially ang magtiis. Hindi naman sinabi ni Lord na magtiis ka lang anak. Sabi nya, "magpatawad ka anak 77x7 everyday". Hoping this will be settled soon. Liezl, don't stress yourself more!

No comments: