Tuesday, April 22, 2008

115th Day

115th Day
April 22, 2008
Tuesday 6:33:19 PM

I had my 2nd day review in my school, about PERIODONTICS. Basically, about periodontium, the same structured shared with Endodontics (RCT). Next week we will be finishing our review class in UP, I’m gonna miss it, but I don’t want to go back there for the same reason. I’m hoping that the next time I’ll be going back there, I’ll be helping out students who’ll be taking their board exam. (“,) I started my serious review yesterday, but still I’m not yet finished with my set goal for the week. Three subjects to go then, I can start with the second day sets of exam. I had some regret, since I cannot really have in-depth study on the said subjects. Medyo emo mode ang last blog ko sa blogger. Nakakatawa, medyo relieve na ako ngayon. Seemingly at peace. Nakakatuwa wifi area ang room ng review so paginaantok ako nagsusurf na lang ako. Akala ng iba aral na aral na ako, kung ganoon sana hindi na ako umaattend pa ng mga review para makapagpahinga. We are hoping that our practical review will be moved after the theoretical exam. Wow, talagang hopeful na kami makakapasa kami! Ayun yun, fighting power! Com’ on FAITH!
Time may not be enough for the review but God’s grace is enough! Lumolobo talaga ako sa review puros kain gallore ata ginagawa ko. Just to be more healthy and to avoid sleeping inside the class (which is nakakahiya, since ang ibang prof ay kilala ko na!), I will cut down rice starting tomorrow. Sasanayin ko na system ko, para sa exam, hindi ako inaantok. I remember during our previous chess games, we were not given rice for lunch, kasi nga aantukin ka, Mabigat sa tyan, masarap matulog. Na-imagine nyo na ba yun? Oink! Oink!
Sa review class ko naappreciate ang ibang bagay na hindi ko maiintindihan dati. Nakakatuwang isipin na natapos ko na rin ang ibang clinical requirements na yon! On thursday magpa-file na kami sa PRC. All I can really do now is just face the challenge, I know God will help me. Nasamahan nya nga ako sa Dentistry course ko, ngayong boards pa? I need your support! This is not just a solo effort! Ka-team ko pamilya, kaibigan, LG, churchmates, students ko at lahat ng tao na tumulong sa akin mula noon hanggang sa huli! Ayun ang drama! Please stand with me in prayers! May 21-23, 2008 na ang Theoretical Exam namin! At sa June 4-5 naman ang practical! O sige, sa lahat ng nagrereview na kasama, kakilala, kaibigan ko! Kaya natin ito!!! Sabi nga, “don’t give up during crucial moments.” In humility do everything to honor God.
***
To my dear gracie, I’m sorry hindi kita na hatid sa airport! I’m gonna miss you more! I’ll be praying for you! Have peace and joy within your heart! Take care! Kahit magkaroon ka ng mga blondie na friends, don’t forget us your girlfriends!!! Paano ba yan gracie, hanggang sa muling pagkikita! Or bisitahin ka na lang namin! Ayun oh!
Ok, after one hour study mode na!

Paunawa: Wala muna akong mobile phone sa ngayon. I’m gonna use the same number pa rin. Update ko na lang kayo soon!

No comments: